Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vui mừng chào đón

    1 khách và 0 thành viên

    Các bài Luyện tập

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Cường (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:34' 14-04-2011
    Dung lượng: 650.5 KB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người
    KÍNH CHÀO
    QUÝ THẦY GIÁO ,CÔ GIÁO

    GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
    TIẾT 26: LUYỆN TẬP
    c.g.c?
    Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
    Vẽ hình, viết tóm tắt định lí về =
    trường hợp C-G-C.
    Thay đổi một yếu tố về cạnh thì yếu tố về góc thay đổi như thế nào?
    Để chứng minh hai tam giác bằng nhau trường hợp c-g-c cần chú ý điều gì?


    /
    /
    //
    //
    (
    (
    ))
    ))
    (c.g.c)
    Trường hợp bằng nhau: c.g.c
    Hoạt động 2: Bài tập 26
    Tập cho học sinh cách trình bày một bài tập chứng minh hình học.
    HOẠT ĐỘNG NHÓM:
    Đọc kĩ đề bài, các ý chứng minh, sắp xếp lại cho hợp lôgic để hoàn chỉnh bài tập.
    Trình bày hoàn chỉnh lại bài chứng minh.
    GIÁO VIÊN:
    Yêu cầu học sinh nhận xét về cách trình bày bài tập chứng minh hình học.
    Chứng minh:
    (2 góc đối đỉnh)
    Bài tập 26: Xeùt baøi toaùn: Cho tam giaùc ABC, M laø trung ñieåm cuûa BC. Treân tia ñoái của tia MA laáy ñieåm E sao cho ME = MA. Chöùng minh AB // CE.
    Hoạt động 3: Bài tập 27
    Cho học sinh biết tìm các yếu tố thích hợp còn thiếu bổ sung cho trường hợp c-g-c.
    Học sinh tìm được nhanh các yếu tố còn thiếu trong bài để bổ sung cho chính xác.
    ( HOẠT ĐỘNG NHÓM)
    Chú ý học sinh cách viết(hoặc đọc) kí hiệu hai tam giác bằng nhau
    BÀI TẬP 27/119
    ) 1
    ) 2
    Â1 = Â2
    AB =AD
    AC chung
    Cần thêm:
    Đã có:
    Đã có:
    Cần thêm:
    AM = ME
    ) 2
    )
    H. 86
    H. 87
    H. 88
    Đã có:
    Cần thêm:
    AC = BC
    //
    //
    HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
    Bye bye!
    Hẹn gặp lại
     
    Gửi ý kiến