Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vui mừng chào đón

    0 khách và 0 thành viên

    Chương II. §3. Rút gọn phân thức

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Văn Cường (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:39' 23-04-2011
    Dung lượng: 358.5 KB
    Số lượt tải: 128
    Số lượt thích: 0 người
    GVTHCS Ngô Văn Khương
    Nhiệt liệt chào mừng các Thầy cô giáo về dự giờ toán (tiết 24_đại số) lớp 8D !
    Lớp 8D
    Trường THCS mai trung
    GV: đỗ văn cường
    Trường thcs mai trung - hiệp hoà - bắc giang
    toán học
    Tiết 24
    rút gọn phân thức
    Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi 1:
    * Nêu tính chất cơ bản của phân thức. Viết dạng tổng quát
    * Hai phân thức sau có bằng nhau không? Tại sao?
    Đáp án
    Theo tính chất cơ bản của phân thức, ta có:
    Câu hỏi 2:
    * Phát biểu quy tắc đổi dấu
    * áp dụng điền vào chỗ trống
    Đáp án
    rút gọn phân thức
    Tiết 24
    Rút gọn phân thức là gì?
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    ?1
    Rút gọn phân thức là biến đổi phân thức đó thành một phân thức đơn giản hơn.
    Hoặc, ta có thể viết:
    Hoạt động nhóm
    Rút gọn các phân thức sau:
    N 1
    N 2
    N 3
    N 4
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    ?1
    Cho phân thức
    a). Phân tích tử và mẫu thành nhân tử rồi tìm nhân tử chung của chúng.
    ?2
    b). Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
    NTC: 5(x+2)
    Nhận xét: Muốn rút gọn một phân thức ta có thể:
    - Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm nhân tử chung;
    - Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
    ?
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    ?1
    ?2
    Nhận xét: Muốn rút gọn một phân thức ta có thể:
    - Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm nhân tử chung;
    - Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
    ?
    Ví dụ 1: Rút gọn phân thức
    Mình làm thế nào nhỉ ???
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    ?1
    ?2
    Nhận xét: Muốn rút gọn một phân thức ta có thể:
    - Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm nhân tử chung;
    - Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
    ?
    Hoạt động nhóm
    N 1
    N 2
    N 3
    N 4
    Rút gọn các phân thức sau:
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    ?1
    ?2
    Nhận xét: Muốn rút gọn một phân thức ta có thể:
    - Phân tích tử và mẫu thành nhân tử (nếu cần) để tìm nhân tử chung;
    - Chia cả tử và mẫu cho nhân tử chung.
    ?
    Rút gọn phân thức
    Ví dụ 2:
    Chú ý: Có khi cần đổi dấu ở tử hoặc mẫu để nhận ra nhân tử chung của tử và mẫu (Lưu ý tới tính chất A = - ( - A))
    ?
    Rút gọn phân thức
    ?4
    Luyện tập
    Bài tập 8 (SGK tr 40)
    BT8
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    Bài 8:
    Trong tờ nháp của một bạn có ghi một số phép rút gọn phân thức như sau:
    Theo em câu nào đúng, câu nào sai ? Em hãy giải thích.
    rút gọn phân thức
    Tiết 24:
    củng cố bài học
    Cần nắm vững 3 vấn đề:
    Khái niệm rút gọn phân thức.
    Cách rút gọn phân thức.
    Chú ý có khi phải đổi dấu ở tử hoặc mẫu để nhận ra nhân tử chung (Lưu ý t/c: A=-(-A))
    Hướng dẫn về nhà
    Làm các bài tập: 7, 9, 11, 12, 13
    Xin trân trọng cảm ơn quí Thầy Cô giáo và tập thể học sinh lớp 8D - Trường THCS Mai Trung
    Trường thcs mai trung - hiệp hoà - bắc giang
    toán học
    bài học kết thúc
    Giáo viên: đỗ văn cường
    Xin trân trọng cảm ơn !
     
    Gửi ý kiến